Review sản phẩm Finhay có gì hay mà HOT đến vậy?

chứng khoán trên finhay
Đồng trải nghiệm bởi những KOL như Giang Ơi, Khánh Vy, ViruSs hay Shark Hưng. Ứng dụng quen thuộc “Finhay” được xuất hiện hầu hết trên các mạng xã hội từ Youtube, Facebook, Tiktok cho đến truyền hình thực tế VTV3. Đánh mạnh vào tâm lý người tiêu dùng về tầm quan trọng của việc tích lũy và đầu tư. Nổi lên như một cao trào với lời hứa hẹn cho tuyến sinh lời hiệu quả, rủi ro thấp. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người mơ hồ về phương thức vận hành của Finhay có thật sự an toàn hay không? Để làm rõ vấn đề này, cùng chúng tôi review sản phẩm Finhay qua bài viết dưới đây.

Nội dung bài viết

sàn Mitrade
Advertisement

Finhay là gì? Finhay có an toàn hay không?

Tìm hiểu về Finhay

“Cơ hội đầu tư chỉ với 50.000 VND”

Đây chắc chắn là tiếng gọi mời đầu tiên mà bạn tiếp nhận được từ Finhay. Đúng vậy, Finhay là ứng dụng đầu tư và tích lũy bắt đầu với số vốn vừa và cực nhỏ trên nền tảng công nghệ 4.0. Finhay cung cấp nền tảng công nghệ để người dùng có thể tiếp cận và sử dụng những sản phẩm dịch vụ tài chính từ ngân hàng, công ty bảo hiểm, các quỹ đầu tư, quỹ tài chính. 

Finhay - Tiết kiệm và đầu tư
Finhay – Tiết kiệm và đầu tư

Sự khác biệt của Finhay so với các ứng dụng trước đó chính là tập trung kết nối giữa các bạn trẻ có ít vốn. Nhưng vẫn muốn xây dựng hệ thống quỹ tài chính để tạo ra nguồn thu nhập thụ động hay gây dựng tài sản bảo vệ tương lai.

➡️ Nói tóm lại, Finhay là ứng dụng công nghệ cho phép bạn sử dụng tiền của mình để mua bán các sản phẩm tài chính từ bên thứ ba. Nếu như bạn đang có một khoản tiền nhàn rỗi muốn sinh lời, muốn tiết kiệm, muốn đầu tư thì Finhay hiện đang là sự lựa chọn tối ưu nhất. Trong tương lai, Finhay có thể còn kết hợp nhiều hơn với các đơn vị tài chính khác để cung cấp thêm các giải pháp tài chính.

Không khó để nhìn thấy những giải thưởng tiêu biểu dành cho Finhay trong những năm gần đây như:

Finhay - Tiết kiệm và đầu tư
Giải thưởng của Finhay
  • 1 trong 2 đại diện Việt Nam được công nhận trong Top 100 Fintech Thế Giới năm 2019 theo báo cáo của KPMG.
  • Giải Nhì Fintech Summit 2019 do Vietnam Silicon Valley Accelerator.
  • Giải Fintech triển vọng năm 2017 tại Techfest do Bộ Khoa Học và Công Nghệ tổ chức.

1.2. Độ an toàn của Finhay

  • Hàng năm, Finhay được kiểm toán bởi công ty Ernst & Young (1 trong 4 công ty Big4 Company lớn nhất thế giới). Công ty kiểm toán EY sẽ thực hiện tư vấn kế toán tài chính và điều tra Finhay.
  • Finhay được quản lý đầu tư bởi công ty Thiên Việt (TVAM) rõ ràng, đầy đủ.
  • Bên cạnh đó, mọi thông tin hoạt động của quỹ đều được đăng ký và quản lý bởi Ủy ban Chứng Khoán Nhà nước.
  • Finhay được đánh giá thông qua những trải nghiệm của KOL/Influencers tại Việt Nam như Shark Hưng, Shark Thái Vân Linh, Châu Bùi, Giang Ơi…là một trong những người có tầm hiểu biết về tài chính.
Finhay - Tiết kiệm và đầu tư

➡️ Cho nên theo lý thuyết, Finhay hiện tại có thể coi là ứng dụng an toàn, không có sơ hở gì về tài chính. Vì vậy, khách hàng có thể an tâm đầu tư.

Review sản phẩm Finhay

Không những biết đến là kênh đầu tư tài chính vừa và nhỏ uy tín nhất thị trường hiện nay. Finhay còn đa dạng hóa danh mục sản phẩm và dịch vụ để đem tới sự hài lòng dành cho khách hàng của mình. Ở thời điểm hiện tại, Finhay thực hiện 6 kênh sản phẩm từ tích lũy đến cho vay. Lần lượt tìm hiểu từng dịch vụ qua bài viết ngay dưới đây.

Tích lũy – Tiết kiệm

Cơ chế vận hành dịch vụ tiết kiệm của Finhay như sau:

1. Bạn sẽ nạp tiền và lựa chọn gói tích lũy phù hợp. Hiện nay, Finhay có 2 gói tích lũy tài chính, bao gồm: Tích lũy không kỳ hạn và tích lũy có kỳ hạn.

 Tích lũy không kỳ hạnTích lũy kỳ hạn 3 thángTích lũy kỳ hạn 12 tháng
Kỳ hạnKhông kỳ hạn3 tháng12 tháng
Lãi4,0%/năm6,0%/năm8,0%/năm
Kỳ hạn lãiHàng thángCuối kỳCuối kỳ
Ràng buộcRút bất kỳ lúc nào cũng nhận được lãiRút trước kỳ hạn không nhận được lãiRút trước kỳ hạn không nhận được lãi
Phát hànhNgân hàngNgân hàng và các định chế tài chính uy tínNgân hàng và các định chế tài chính uy tín

2. Sau đó Finhay sẽ dùng số tiền đó để mua các sản phẩm tài chính như chứng chỉ tiền gửi, hợp đồng tiền gửi hay trái phiếu do ngân hàng hoặc định chế tài chính uy tín phát hành.

Gửi tích lũy Finhay là một sự lựa chọn tối ưu dành cho những người trẻ có tài chính chưa cao. Do vậy, quy định hạn mức số tiền nạp vào của Finhay cũng tương đối thấp (tối đa 500 triệu đồng). 

Với hình thức tích lũy không kỳ hạn, người dùng có thể rút tiền tiết kiệm bất cứ lúc nào cần mà không phải chờ đến ngày đáo hạn. Hoàn toàn có thể tích lũy với số dư tối thiểu chỉ từ 50.000 VND. 

finhay
tải app finhay

Đối với tích lũy có kỳ hạn, người dùng có thể an tâm về mức lãi suất tương đối cao so với mặt bằng chung. Tất cả các gói dịch vụ tích lũy của Finhay đều được miễn phí khi nạp/rút tiền.

Đầu tư

Cơ chế vận hành sản phẩm đầu tư của Finhay như sau:

1. Bạn nạp tiền và lựa chọn cấu trúc đầu tư phù hợp. Hiện nay, Finhay có khoảng 11 quỹ đầu tư và tạo thành Smart Portfolio 6 nhóm cấu trúc.

Finhay - Tiết kiệm và đầu tư
Các loại đầu tư trên Finhay
  • Rùa Hoàn Kiếm: Cấu trúc đầu tư Rùa Hoàn Kiếm bao gồm quỹ đầu tư TCBF, TCFF và SSIBF. Các quỹ đầu tư được phân bổ vào 100% trái phiếu. Lợi nhuận lên tới 6%/năm và hoàn toàn không phụ thuộc vào kỳ hạn. Lợi thế của cấu trúc này là tài sản dao động nhẹ, dễ thích nghi. Phù hợp đầu tư trung hạn (6 tháng đến trên 1 năm).
  • Cò Trắng: Cấu trúc đầu tư Cò Trắng phân bổ 77% vào quỹ trái phiếu và 23% vào các quỹ cổ phiếu hay quỹ hoán đổi danh mục. Mức độ mạo hiểm tương đối thấp. Thích hợp với những mục tiêu dài hạn từ 1-3 năm.
  • Voi rừng: Cấu trúc đầu tư cân bằng có điều kiện tích lũy kéo dài trên 3 năm. Phân bổ đều vào các quỹ trái phiếu và các quỹ cổ phiếu, quỹ hoán đổi danh mục.
  • Sao La: Mức tăng trường của cấu trúc Sao La quả là niềm ao ước của nhiều nhà đầu tư. Dòng tiền sẽ được phân bổ nhiều hơn vào quỹ cổ phiếu. Tài sản sẽ tăng mạnh hoặc giảm sâu, cấu trúc Sao La phù hợp những nhà đầu tư có mục tiêu dài hạn từ 2-5 năm.
  • Trâu Nước: Cấu trúc tương đối mạo hiểm và đòi hỏi người dùng phải chấp nhận rủi ro. Dòng tiền đầu tư ngày càng chênh lệch khi phần lớn được đầu tư vào các quỹ cổ phiếu. Phù hợp với nhà đầu tư ưa mạo hiểm và có mục tiêu dài hạn ít nhất từ 2-5 năm.
  •  Báo Gấm: Với những khách hàng hứng thú với “cảm giác mạnh” thì cấu trúc Báo Gấm chắc chắn không làm họ thất vọng với lãi suất dựa vào bảng số liệu thống kê năm 2020 lên tới 30%/năm. Phần bổ gần như hoàn toàn vào các quỹ hoán đổi danh mục. Biên độ tăng giảm cực kỳ lớn.

2. Sau khi chọn được cấu trúc đầu tư, tiền của bạn sẽ tự động gửi tới các Quỹ đầu tư uy tín hàng đầu Việt Nam theo đúng như tỷ lệ trong cấu trúc mà bạn đã chọn lựa.

6 gói đầu tư giúp người dùng có thể chọn lựa ra được nhu cầu phân bổ tài chính. Hoàn toàn có thể bắt đầu với số vốn cực kỳ nhỏ (chỉ từ 50.000 VND). Tiền của bạn sẽ được gửi đến các quỹ tài chính. Nơi các chuyên gia tài chính sẽ thay bạn sử dụng dòng tiền để thực hiện đầu tư vào thị trường cổ phiếu hoặc trái phiếu. Đa số người Việt đều mong muốn kiếm tiền nhanh hơn là ăn chắc mặc bền. Nên hầu hết đều chọn đầu tư vào mô hình Trâu Nước hoặc Sao La.

Bảo vệ

Finhay liên kết với các Công ty bảo hiểm trên thị trường. Điểm đặc biệt là Finhay đã chia nhỏ sản phẩm bảo hiểm để hạ giá và thu hút nhiều khách hàng hơn. Về vấn đề này, chúng tôi đánh giá cao. Hiện tại, Finhay có 5 gói bảo hiểm hỗ trợ:

finhay
bảo hiểm finhay

Tuy rằng đây là mảng phụ thêm nhằm phục vụ cho chiến lược phát triển tài chính cá nhân của Finhay nhưng hoàn toàn có thể an tâm tích lũy và đầu tư. Những điều khoản theo như chúng tôi tìm hiểu qua khá chi tiết, bài bản, rõ ràng. Các chi phí về quyền lợi hay chi phí phát sinh đều được ghi chi tiết.

Hoàn tiền

Finhay kết hợp với các đối tác bán hàng trên các trang thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki, Lazada, Nike hay Sendo để trích một phần hoa hồng vào tài khoản tích lũy cho bạn khi bạn mua hàng. Cách làm này giống với ứng dụng Shopback từng làm mưa làm gió. Tuy nhiên về lợi ích đem lại của dịch vụ hoàn tiền trên Finhay vẫn chưa được đánh giá cao. Nếu các bạn đang tìm kiếm ứng dụng hoàn tiền có thể ghé thử Cashbag, Shopback hoặc Shopiness.

Ngân hàng

thẻ visa của finhay
Finhay cung cấp thẻ visa debit

Finhay nhanh chóng mở rộng chiến lược thị trường quốc tế thông qua hợp tác với ngân hàng CIMB có nguồn gốc tại Thái Lan. Finhay cho ra mắt thẻ tín dụng VISA Debit mang 2 thương hiệu Finhay và CIMB. Ưu điểm là khách hàng có thể hưởng lợi 100% khi nạp tiền/rút tiền đầu tư và tích lũy từ tài khoản CIMB tới Finhay. Chức năng không khác gì so với những thẻ ngân hàng ở thời điểm hiện tại.

Hũ vàng Finhay

Nắm bắt được nhu cầu đa dạng hóa danh mục đầu tư của khách hàng, Finhay hợp tác cùng PNJ cho ra mắt dịch vụ mua vàng trực tuyến ngay trong ứng dụng Finhay. Mua hàng 24k trực tiếp trên Finhay mà không phải ra các cửa tiệm để thực hiện giao dịch này. Số lượng mua tối thiểu là 0,5 chỉ và tối đa là 100 chỉ. Finhay sẽ giữ hộ vàng và bạn không phải trả bất kỳ chi phí nào cho việc này. Điểm đặc biệt ở chỗ là khách hàng có thể ra cửa hàng để rút trực tiếp vàng mua trên Finhay.

finhay
mua bán giao dịch vàng trên finhay

Ưu điểm của việc mua vàng online chính là hiện đại và nhanh – gọn – lẹ. Việc mua bán dễ dàng sẽ khiến cho nhiều người mua và nhiều người bán hơn. Dẫn đến cái việc chênh lệch giữa giá mua và giá bán nhỏ lại. Vô hình chung điều này sẽ khiến bạn ít lỗ hơn khi mua vàng. Khuyết điểm chính là không phải nơi nào cũng bán vàng thật. Nên khi lựa chọn mua bạn cần xem xét kỹ lưỡng nguồn cung cấp vàng và xuất hóa đơn đầy đủ.

Những điều bạn nên biết về Finhay trước khi đầu tư tích lũy

Khi sử dụng Finhay, khách hàng sẽ phải chi trả 5 loại phí: Phí đăng ký, Phí đầu tư, Phí bảo trì tài khoản. Tái cân bằng, Phí rút. 3 trong 5 phí này là miễn phí. Còn lại phí bảo trì và phí rút là điều mà các bạn đáng quan tâm.

  • Phí bảo trì được thu vào ngày đầu tiên trong tháng. Với mức thu như sau:

Với số dư dưới 10 triệu áp dụng mức phí 0.09%/tháng.

Với số dư từ 10 – 50 triệu áp dụng mức phí 0.07%/tháng.

Trên 50 triệu áp dụng 0.05%/tháng.

Ví dụ: Bạn là thành viên vàng và bạn có 44 triệu VND trong tài khoản. Tối đa trong 1 năm bạn sẽ phải trả 264 ngàn đồng.

Phí bảo trì được áp dụng trong cả tiết kiệm và đầu tư nên miễn là bạn có tiền trong Finhay là bạn phải trả tiền.

  • Phí rút tiền được áp dụng miễn phí khi rút tiền từ khoản tiết kiệm. Còn đối với phí rút sản phẩm đầu tư:

Khi bạn rút tiền dưới 3 tháng phí sẽ là 1.39%

3-6 tháng: 0.99%

6-12 tháng: 0.79%

12-18 tháng: 0.49%

18 tháng trở lên: Miễn phí

➡️Biểu phí này muốn nói lên rằng, bạn chỉ nên đầu tư khi và chỉ khi bạn không cần sử dụng đến số tiền đó từ 1-2 năm tới. Nếu rút quá sớm, phí rút có thể ăn luôn tiền lời của bạn. Lúc rút ra bạn sẽ chẳng được gì hết.

Tạm kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về bài review sản phẩm Finhay. Nhìn chung Finhay đem đến đa dạng dịch vụ sản phẩm cho khách hàng. Finhay đã đơn giản hóa quá trình đầu tư. Từ hoàn tiền cho tới việc tích trữ vàng tại Finhay đều được tối ưu và thực hiện khá dễ dàng. Một lời khuyên hữu ích dành cho những ai đã và đang có ý định dồn tiền vào đầu tư tại Finhay thì hãy nhớ khoản tiền đó phải là khoản tiền nhàn rỗi trong ít nhất 1-2 năm. Còn nếu không hãy chuyển sang gửi tiết kiệm bạn nhé!

Loading

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Comment

On Key

Chủ đề liên quan

tỷ giá tiền ảo

Yếu tố ảnh hưởng đến tỷ giá tiền ảo

>>> Top 5 Broker chứng khoán uy tín Chúng ta đã chứng kiến khá nhiều lần thị trường tiền ảo “rực lửa”, và rồi bị bán tháo, điển hình là tiền ảo Bitcoin, loại tiền có khối lượng giao dịch lớn nhất trên thị trường tiền ảo. Yếu tố nào ảnh hưởng đến tỷ giá

Bitcoin Vault là gì? Giao dịch Bitcoin hay Bitcoin Vault? Sự thật về Bitcoin

Bitcoin – Loại tiền điện tử đầu tiên được tạo ra với sứ mệnh lưu trữ giá trị và nâng cao hiệu quả trong giao dịch. Tuy nhiên, do nhu cầu thị trường giao dịch thanh toán bảo mật thay đổi trong những năm gần đây, phần lớn xu hướng phát triển công nghệ của Bitcoin đều tập trung vào tính bảo mật, tốc độ giao dịch cũng như chi phí giao dịch, v.v.

danh sách sàn giao dịch vàng uy tín

【Cập nhật】Danh sách sàn giao dịch Vàng quy mô lớn và uy tín nhất 2022

Thị trường giao dịch Vàng luôn là thị trường sôi nổi từ xưa đến nay, vì tính chất lưu trữ giá trị không thể thay thế của nó. Vàng luôn được các nhà đầu tư trên khắp thế lựa chọn để giao dịch và đầu tư dài hạn. Nhưng độ biến động trên thị trường này cũng không kém nếu so sánh với thị trường tiền điện tử hay ngoại hối Forex. Nếu bạn là chuyên gia giao dịch Vàng hay là người đang tìm hiểu về giao dịch Vàng thì điều quan trọng là cần lựa chọn một sàn giao dịch Vàng uy tín để giao dịch, một điều không hề dễ đối với Trader, đặc biệt là những Trader mới vào nghề. Hiểu được điều này, Tuduyinvest.com xin giới thiệu Danh sách sàn giao dịch Vàng quy mô lớn và uy tín năm 2021

Protected by Copyscape DMCA.com Protection Status
error: